• จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า การันตีสินค้าคุณภาพ อันดับ1 ของเมืองไทย
  • จัดส่งสินค้าทุกวัน เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

ข้อดี & ข้อเสีย ของ บุหรี่ไฟฟ้า

บุหรี่ไฟฟ้า

เป็นเรื่องถกเถียงกันได้ตลอดเกี่ยวกับประเด็นเรื่องที่ว่า บุหรี่ไฟฟ้า มีข้อดี หรือ ข้อเสีย มากกว่ากัน ซึ่งในทางของฝั่งผู้ที่สูบบุหรี่อยู่แล้วก็จะเลือกตอบว่ามีข้อดี ส่วนผู้ที่ไม่สูบบุหรี่ก็จะเลือกตีตราให้บุหรี่ไฟฟ้านั้นมีโทษ เมื่อหาข้อสรุปที่แท้จริงไม่ได้ Picky Vape จึงได้จัดหัวข้อออกมาเพื่อให้ชั่งน้ำหนักกันว่า ข้อดีและข้อเสียของบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีอะไรกันบ้าง

ข้อดีของ บุหรี่ไฟฟ้า
เราขอมาเริ่มกันที่ข้อดีของ บุหรี่ไฟฟ้ากันก่อนเลย โดยในกลุ่มของนักสูบนั้นย่อมรู้กันดีอยู่แล้วถึงข้อดีและประโยชน์ของบุหรี่ไฟฟ้า โดยจะสามารถลิสต์ออกมาเป็นหัวข้อได้ดังนี้

1.บุหรี่ไฟฟ้าปลอดภัยกว่าบุหรี่มวนถึง 95 เปอร์เซ็นต์ โดยมีการทำการศึกษามาแล้วจาก British Royal College of Physicians and Public Health England และ American National Academies of Sciences, Engineering and Medicine ซึ่งสิ่งที่ทีมวิจัยให้เหตุผลว่าทำไมบุหรี่ไฟฟ้าจึงปลอดภัยกว่า นั่นก็เพราะ บุหรี่ไฟฟ้าไม่มีการเผาไหม้เช่นเดียวกันกับบุหรี่มวน อีกทั้งยังมีผลกระทบที่น้อยกว่าบุหรี่มวนในหลาย ๆ สาเหตุอีกด้วย

2.มีกลิ่นหอม อีกทั้งกลิ่นและควันที่เกิดจากบุหรี่ไฟฟ้ายังไม่เป็นพิษอีกด้วย
นักสูบย่อมรู้กันถึงเรื่องรสชาติและอรรถรสในการสูบอยู่แล้ว อีกทั้งยังทราบอีกด้วยว่า บุหรี่ไฟฟ้านั้นไม่ได้ปล่อยควันเฉกเช่นเดียวกับบุหรี่มวน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นกลับเป็นมวลไอน้ำ ซึ่งมีลักษณะเดียวกันกับเมฆ เพราะฉะนั้นแล้วไอน้ำหรือควันที่เกิดจากบุหรี่ไฟฟ้าจึงปลอดภัยจากสารพิษนั่นเอง

3.สามารถควบคุมปริมาณได้
บุหรี่ไฟฟ้าสามารถที่จะควบคุมปริมาณหลาย ๆ อย่างได้ ไม่ว่าจะเป็น ปริมาณของการจ่ายไป ปริมาณของจำนวนการสูบ รวมไปถึงสามารถควบคุมปริมาณของนิโคติน โดยการเลือกระดับนิโคตินจากน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ที่มีให้เลือกมากกว่า 2000 รายการ ดังนั้นนักสูบจึงมีความสนุกสนานและเพลิดเพลินทุกครั้งที่ใช้งานบุหรี่ไฟฟ้านั่นเอง

ข้อเสียของ บุหรี่ไฟฟ้า
ใช่ว่าบุหรี่ไฟฟ้าจะมีแต่ข้อดี ในเรื่องของข้อเสียบุหรี่ไฟฟ้าก็มีเช่นเดียวกัน โดยข้อเสียของบุหรี่ไฟฟ้านั้นสามารถจำกัดตามหัวข้อได้ดังนี้

1.ทางเลือกที่หลากหลายจึงทำให้เกิดการสับสนในผู้ใช้มือใหม่
เนื่องจากว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีหลายประเภทมาก รวมถึงชนิดของน้ำยา และ คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า นั่นเป็นเรื่องยากเป็นอย่างมากสำหรับนักสูบมือใหม่ ซึ่งหากใครที่ต้องการลอง อาจต้องศึกษาจากเพื่อนหรือดูรีวิวต่าง ๆ จากในอินเทอร์เน็ตให้เข้าใจก่อนใช้งานจริง เพราะหากใช้งานอย่างไม่ถูกต้องหรือเหมาะสม อาจเกิดอันตรายได้

2.ความเสี่ยงด้านสุขภาพที่อาจเกิดขึ้น
ไม่มีสิ่งใดที่จะปลอดภัยแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ บุหรี่ไฟฟ้าถึงจะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยกำจัดสารอันไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ของบุหรี่จริงไปได้ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีผลเสีย อย่างแรกเลยคือ ผู้ใช้งานยังคงต้องเสพติดนิโคตินอยู่แต่อาจจำกัดปริมาณของนิโคตินได้ รวมไปถึงหากใช้งานแบบจัดมากจนเกินไปอาจเสี่ยงในเรื่องของปอดชื้นได้เช่นกันเนื่องจากว่าสิ่งที่สูบนั้นเป็นไอน้ำ เพราะฉะนั้นหากสูบมากเกินไปก็อาจมีความเสี่ยงที่สูงได้เช่นเดียวกัน

3.การใช้งานบุหรี่ไฟฟ้ามักที่จะถูกด้อยค่าเทียบเท่ากับสูบบุหรี่มวน
เนื่องจากเรื่องความรู้หลาย ๆ เรื่องเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าและสารนิโคติดยังถูกเข้าใจผิด ๆ ในหลาย ๆ เรื่อง บ่อยครั้งที่มีการพบเห็นคนสูบบุหรี่ไฟฟ้า หลาย ๆ คนจึงมักที่จะรู้สึกว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นอันตรายเท่า ๆ กับบุหรี่มวน ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิดมาก ๆ

4.กฎหมายบ้านเรายังไม่มีการรองรับแบบเต็มที่
ข้อนี้อย่างที่ทราบกันดีว่าบุหรี่ไฟฟ้าในบ้านเรานั้นยังถือว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย นั้นจึงทำให้ข้อจำกัดในการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าจึงมีให้เห็นอยู่บ้างในบางสถานการณ์

และทั้งหมดนี่ก็เป็นการสรุปแบบคร่าว ๆ ถึงข้อดี และ ข้อเสียของบุหรี่ไฟฟ้า เชื่อว่าหลาย ๆ ข้อหลายท่านคงทราบกันดีอยู่แล้ว และหวังว่าทั้งหมดทั้งมวลนี้จะช่วยในเรื่องของการตัดสินใจของคุณได้