• จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า การันตีสินค้าคุณภาพ อันดับ1 ของเมืองไทย
  • จัดส่งสินค้าทุกวัน เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

บุหรี่ไฟฟ้าพอด คืออะไร คู่มือสำหรับ มือใหม่ที่อยากจะเล่นพอด

pod systemหมายถึงอุปกรณ์ที่ช่วยสำหรับในการ เลิกบุหรี่ ที่มีคุณลักษณะคล้ายกับบุหรี่ไฟฟ้า เพราะเป็นการดูดละอองน้ำรวมทั้งกำเนิดควันราวกับควันบุหรี่จริง ไม่มีสารทาร์หรือน้ำมันดินเสมือนในบุหรี่จริงอีกด้วยซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่างๆที่คนสูบบุหรี่จำนวนมากเป็นอีกทั้งถุงลมโป่งพอง โรคหัวใจ และก็โรคมะเร็งปอด แต่อีกหนี่งความพิเศษของ pod system ที่บางทีอาจดีกว่ายาสูบกระแสไฟฟ้านั้นเป็น ให้ฟีลการสูบที่ใกล้เคียงกับบุหรี่จริงมากมาย แถมมีขนาดที่เล็ก ไม่มีอันตราย และก็ช่วย เลิกยาสูบ ได้จริง โดยจะมีหลากหลายแบรนด์ที่ทำการผลิต pod system บุหรี่ไฟฟ้าพร้อมสูบ บุหรี่ไฟฟ้าพอด กันมาและก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เช่น relx , kardinal stick ฯลฯ

ประเภทของ pod system

พอเพียงดแบบระบบ “เปิด” เป็นพอตที่สามารถเพิ่มน้ำยาได้ แบบยาสูบไฟฟ้าที่เป็นแทงค์ทั่วไป ที่ปลดปล่อยให้คุณสามารถใส่น้ำยาใดๆที่คุณชอบลงไปได้ แม้กระนั้นก็อาจทำให้น้ำยามีกลิ่นที่ฟั่นเฟือน หรือเกิดการรั่วซึมได้

พอดแบบระบบ “ปิด” ก็เพียงพอตที่ไม่สามารถที่จะแกะออกมาเพิ่มน้ำยาได้ โดยจะเห็นกันใน ผลิตภัณฑ์ relx zero , relx infinity , kardinal stick ซึ่งจะช่วยลดปัญหาของการเกิดกลิ่นสติไม่ดีจากการเติมน้ำยาคนละกลิ่นได้ อีกทั้งยังลดปัญหาของการรั่วซึมอีกด้วย

ซึ่งความไม่เหมือนของ pod system กับ บุหรี่ไฟฟ้าทั่วไป ที่เด่นชัดที่สุดอย่างหนึ่ง คือขนาดของคอยล์ภายใน pod ทั้งสองแบบเป็นขนาดรวมทั้งอุปกรณ์ที่ต่างกัน สำหรับคอยล์ของ บุหรี่ไฟฟ้า จะมีขนาดใหญ่ เพื่อให้สามารถจัดแจงกับไส้ในที่เป็นสำลีฝ้ายออแกนิคที่ดูดซึมน้ำยาบุหรี่กระแสไฟฟ้าเอาไว้เพื่อสร้างไอระเหยได้ รวมทั้งใช้น้ำยาแบบ freebase nicotine ส่วนคอยล์ของ pod system จะมีขนาดที่เล็กมากยิ่งกว่ามากมาย เพื่อให้สามารถสวใส่กับตัวเครื่องได้ โดยจะมีการใช้แผ่นเซรามิก แทนลวดกับสำลี อีกทั้งยังใช้น้ำยาแบบ salt nicotine ที่มีความเข็มข้นสูง เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ใช้เยอะขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งความสบายสำหรับเพื่อการใช้งาน รวมทั้งฟีลสูบที่สามารถชดเชยยาสูบได้

สำหรับคนใดกันแน่ที่กำลังมองหา pod system ที่มีคุณภาพ รวมทั้งสามารถช่วยเลิกบุหรี่ได้จริง ทางเราขอชี้แนะเป็นผลิตภัณฑ์ จาก แบรนด์มีชื่อเสียง อย่าง Relx รวมทั้ง Kardinal stick ที่ยอดเยี่ยมใน Pod System แบบปิด ยอดนิยมมากมายในแวดวงนักดูด ด้วยดีไซน์ ประสิทธิภาพ คงทนถาวร ไม่เป็นอันตราย แล้วก็การให้รสและกลิ่นของน้ำยาที่ชัดเจน ไม่แทงคอ อีกทั้งยังมีระบบระเบียบการแจ้งเตือนการใช้แรงงาน ไม่ว่าจะเป็นกางตหมด หรือใช้งานเกินมาตรฐานที่ร่างการควรจะได้รับนิโคติน ตัวเครื่องก็จะทำแจ้งเตือนพร้อมตัดระบบ จะต้องบอกได้เลยพร้อมเป็นอย่างมาก และก็เมื่อเร็วๆนี้ ผลิตภัณฑ์ของทาง Relx อย่าง Relx Infinity ยังได้รับรางวัลจากงาน Red Dot Award มาแล้วอีกด้วย ซึ่งเป็นงานที่สามารถยืนยันประสิทธิภาพของสินค้าได้อย่างดีเยี่ยม รู้ทดลองเลยแล้วคุณจะพบกับสิ่งที่ตามหามานานสำหรับการ เลิกยาสูบ

พอตกระแสไฟฟ้า คืออะไร ? คำแนะนำพื้นฐานในการใช้งานที่ถูกต้อง แล้วก็ เหมาะสม

พอตไฟฟ้ากำลังเป็นที่นิยมมากที่สุดในตลาด ณ เดี๋ยวนี้เพราะเหตุว่า ใช้งานง่าย มีขนาดเล็ก ไม่มีปัญหากระจุกกระจิก นำพาไปไหนก็สะดวก เพราะมีน้ำหนักค่อย ไม่ต้องดูแลรักษาเยอะถ้าหากคุณกำลังพอใจหันมาใช้

พอตกระแสไฟฟ้า วิชาความรู้พื้นฐานนั้นเป็นพื้นฐานที่สำคัญ ซึ่งจะมีผลให้คุณเริ่มใช้งานอย่างถูกต้องรวมทั้งเลือกซื้อพอเพียงตไฟฟ้าได้เหมาะสมตรงกับความต้องการของตัวคุณที่สุด บุหรี่ไฟฟ้า

1.พอตไฟฟ้า เป็นอย่างไร ?

เพียงพอตกระแสไฟฟ้าหมายถึงบุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบใหม่อีกชนิดหนึ่งที่ใช้งานง่าย สบายเพียงเพิ่มเติมน้ำยา ก็สามารถใช้งานได้เลย แถมตัวเครื่องยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาง่าย เหมาะสมกับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ไม่ต้องมาคอยหยดน้ำยากันเสมอๆแบบเมื่อก่อน การดูแลก็มีเพียงแต่เปลี่ยนแปลง คอยล์ (ไส้) โดยที่พวกเราไม่ต้องมานั่งพันลวดหรือแปลงสำลีกันเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป

เนื่องแต่ขนาดที่เล็กในบางรุ่นอาจจะมีกำลังไฟลดน้อยลง แต่นั่นก็ไม่ใช่ข้อด้อยของพอตไปซะทีเดียว เพราะเหตุว่าเมื่อระบบพอตมีกำลังไฟน้อยจึงทำให้จำต้องใช้น้ำยาเฉพาะทางอย่าง น้ำยาซอลนิค ซึ่งน้ำยาประเภทนี้จะสามารถซึมนิโคตินไปสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็วกว่าน้ำยาบุหยีไฟฟ้าชนิดอื่นๆ

หรือชี้แจงให้เข้าใจง่ายๆก็คือพอเพียงต ไม่ได้อยากใช้กำลังไฟที่มากเพื่อสร้างควันไม่น้อยเลยทีเดียวอย่างกับบุหรี่กระแสไฟฟ้าก็สามารถทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกได้อรรถรสของควัน กลิ่น รสชาติ และสารนิโคตินที่เพียงพอแล้ว

ซึ่งระดับนิโคตินที่ที่นิยมใช้กันก็มีตั้งแม้กระนั้น 20 30 35 40 50+ mg ขึ้นไปพวกเราสามารถเลือกเองได้ ทั้งฟีลดูดของระบบพอตก็ใกล้เคียงบุหรี่จริงมากกว่า แถมพอเพียงตยังดีไซน์มาให้ไม่ยุ่งยากต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ต้องพันลวดหรือแปลงสำลีแบบยาสูบกระแสไฟฟ้ายุคเก่าแล้ว (แม้กระนั้นก็ยังมีบริษัทผู้ผลิตที่ทำคอยล์โมออกมาไว้ให้ใช้กับเพียงพอตได้)

การรักษาเปลี่ยนแปลงคอยล์ของพอเพียงตก็ง่ายเพียงแต่ดึงคอยล์อันเก่าออกมาแล้วเสียบคอยล์อันใหม่เข้าไปแทนเป็นอันจบ ส่วนฟีลการสูบของระบบเพียงพอต ก็จะนุ่ม ไม่กระแทกหรือแสบคอ

ด้วยเหตุผลพวกนี้จึงทำให้ เพียงพอต กำลังได้รับความนิยมของคนที่ใช้บุหรี่กระแสไฟฟ้าแล้วก็ผู้ดูดบุหรี่กันอย่างแพร่หลายทั่วทั้งโลก

แต่นั่นก็มิได้มีความหมายว่าพอเพียงต จะใช้กับน้ำยาฟรีเบส (น้ำยายาสูบไฟฟ้า)ไม่ได้ ด้วยเหตุว่า พอเพียงตรุ่นใหม่ๆในตลาดปี 2021 นี้ก็มีการปรับแก้ปรับปรุงให้มีกำลังไฟที่สูงพอเพียงต่อการใช้แรงงานแล้ว

ทั้งยังมีคอยล์โอห์มต่ำๆ(Sub Ohm) ที่ออกมาให้ใช้กับน้ำยาจำพวกนี้อีกด้วย รวมทั้งในรุ่นใหม่ๆหลายๆตัว เพียงพอต AIO (All in One) ก็สามารถใช้ได้ทั้งยังน้ำยาซอลนิค และ น้ำยาฟรีเบสอีกด้วย เพียงแต่เราเลือกใช้คอยล์ให้เหมาะสมกับน้ำยาเท่านั้นเอง

2.ส่วนประกอบ พอตกระแสไฟฟ้า และก็ข้อเสนอแนะพื้นฐาน

ส่วนประกอบสำคัญๆของ พอเพียงตกระแสไฟฟ้า ที่ผู้ใช้งานควรจะจำเป็นต้องรู้มีอยู่ 3 ส่วนหลักๆ

  1. Pod Cartridges หรือ หัวแทงค์ ปฏิบัติหน้าที่เป็นแทงค์เก็บน้ำยาส่วนปริมาตรน้ำยาส่วนมากราวๆ 2-5 ml ลักษณะองค์ประกอบทรงของ Pod Cartridges ก็จะส่งผลกับฟีลการสูบและรูลมด้วยด้วยเหมือนกัน แล้วก็ Pod Cartridges ถ้าหากใช้ไปนานๆมีการแตกหรือพังเสียหาย ก็สามารถเปลี่ยนแปลงใหม่ได้ (ใช้ได้เฉพาะรุ่นที่ตรงกันเท่านั้น) หรือ ถ้าเกิดผู้ใช้ต้องการดูดน้ำยาหลายๆกลิ่นในคราวเดียวกันก็สามารถพกหัวสำรองอย่างนี้ไว้ถอดเปลี่ยนได้ ซึ่งจุดนี้ถือได้ว่าอะไรที่ดีย์มากมายๆข้อควรระวัง เมื่อพวกเราจะนอนหรือเลิกใช้งานเป็นเวลาหลายชั่วโมง ควรถอด Pod Cartridges ออกจากตัวเครื่อง เพื่อไม่ให้น้ำยาพกหรือซึมเข้าแบตเตอรี่
  2. Coil หรือ คอยล์ จะมีขดลวดความร้อนรวมทั้งสำลี ติดอยู่ด้วยกันภายในคอยล์ สำลีจะมีบทบาทซับน้ำยาไว้ เมื่อพวกเราใช้งานแบตเตอรี่จะส่งกำลังไฟมาที่ขดลวดความร้อนและก็เมื่อขดลวดเกิดความร้อน จะทำให้สำลีที่ซับน้ำยาไว้เดือดจนถึงเกิดการระเหยของไอน้ำขึ้นมา คอยล์ควรจะเปลี่ยนเมื่อใด ? เป็นปัญหาที่มือใหม่คนไม่ใช่น้อยมักจะถามเสมอ พวกเราควรจะแปลงคอยล์เมื่อเวลาดูดเริ่มมีกลิ่นไหม้ หรือ รู้สึกว่าควันเริ่มลดน้อยลง กลิ่นไม่หอมราวกับตอนแปลงคอยล์ใหม่ๆแล้ว
  3. ตัวเครื่อง จะมีส่วนประกอบสำคัญๆอยู่ 2 ส่วนเป็น 1.แบตเตอรี่ที่ติดมาในตัวเครื่อง ปริมาตรมากหรือน้อย สุดแท้แต่ขนาดรวมทั้งการออกแบบของผู้สร้างแต่ว่าจำนวนมากจะวางแบบมาเพียงพอต่อการใช้งาน 24 ชั่วโมงเต็มอยู่แล้ว (พอตบางรุ่นก็ใช้ถ่านแยกจากตัวเครื่อง) ข้อเสนอแนะไม่ควรใช้งานจนกระทั่งแบตเตอรี่หมดเกลี้ยงเนื่องจากจะทำให้แบตเตอรี่สลายตัวได้ง่าย 2.ส่วนของการปรับไฟ การปรับไฟนั้นไม่มีคุณค่าตายตัว โดยเราจะเลือกปรับในค่าที่สูบแล้วรู้สึกว่าเราถูกใจที่สุด โน่นคือ ค่าที่สมควรสำหรับการปรับไฟ

3.พอตกระแสไฟฟ้า มีกี่แบบ แต่ละแบบแตกต่างอย่างไร ?

  1. พอตไฟฟ้าระบบเปิด ลักษณะของพอตประเภทนี้จำเป็นจะต้องซื้อน้ำยาเพื่อเติมเข้าไปใน Pod Cartridges หรือ หัวไม่ อย่างสม่ำเสมอ เมื่อน้ำยาใกล้หมด ข้อดีของพอตระบบเปิดนี้เป็น มีน้ำยาให้พวกเราเลือก นานัปการแบรนด์ แล้วก็ มากมายกลิ่นมากมายๆทั้งยังเลือกใช้ น้ำยาได้ทุกหมวดหมู่ รวมทั้ง คอยล์เบอร์ต่างๆได้อย่างอิสระ ตามความจำเป็นของผู้ใช้
  2. พอตกระแสไฟฟ้าระบบปิด จะมีลักษณะตรงกันข้ามกับพอเพียงตระบบเปิดคือ จะเป็นหัว Pod Cartridges แบบสำเร็จรูปมีน้ำยามาทุกสิ่งมาให้เรียบร้อยพร้อมสูบ ไม่สามารถที่จะเติมน้ำยาได้เองเมื่อน้ำยาหมด ไม่อาจจะเลือกค่าโอห์มของคอยล์ได้ (ผู้ผลิตจะทำการศึกษาเรียนรู้ค่าโอห์มที่ยอดเยี่ยมมาให้แล้ว) เมื่อน้ำยาหมดก็ดึงหัว Pod Cartridges อันเก่าออกแล้วก็ใส่อันใหม่เข้าไปเป็นอันเสร็จเรียบร้อยสิ้น ข้อดีของ
  3. พอเพียงตระบบปิด เป็นใช้งานง่าย สะดวก ไม่ต้องคอยล์มาเพิ่มน้ำยาหรือเปลี่ยนคอยล์ แต่ต้องระมัดระวังหน่อยตอนน้ำยาใกล้จะหมดถ้าหากน้ำยาแห้งจะทำให้เหม็นไหม้รวมทั้งแสบคอพอเพียงตกระแสไฟฟ้าระบบปิด แบบใช้แล้วทิ้ง ปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คุณสมบัติก็ตามชื่อเลย คือ ใช้จนน้ำยาหมด ก็ทิ้งได้เลย โดยที่พวกเราไม่ต้องเปลี่ยนแปลงหัว หรือ ชาร์แบตเตอรี่ใหม่

4.จุดเด่นของเพียงพอตไฟฟ้า

  • มีขนาดเล็ก กระชับ น้ำหนักค่อย พกพาไปด้านนอกได้สะดวก
  • ใช้งานได้ยาวนาน ชาร์จแบตไม่ถึง 2 ชม (รุ่นใหม่ๆไม่ถึง1ชม.แล้ว)
  • ออม ด้วยเหตุว่าสูบแน่นไม่กี่คำ ก็รู้สึกอิ่มนิโคติน
  • เริ่มง่ายแค่เพิ่มน้ำยา แปลงคอยล์ก็ใช้งานได้ทันที
  • ราคาน้อยมากกว่าบุหรี่ไฟ้า เหมาะกับผู้ที่กำลังอยากเลิกยาสูบ
  • ทำความสะอาด และก็รักษาได้ง่ายดายยิ่งกว่าบุหรี่ไฟฟ้า
  • ฟีลสูบใกล้เคียงยาสูบจริง ควันไม่มากมายกระทั่งเกินไป และก็มีฟีลสูบที่นุ่ม ไม่แทงคอ
  • ผู้ใช้จะไม่ได้รับพิษที่เกิดขึ้นมาจากการเผาไหม้ราวกับยาสูบจริง ผู้ใช้จะได้รับเพียงแต่นิโคตินในปริมาณที่ผู้ใช่สามารถระบุเองได้
  • เหมาะสมกับการใช้แรงงานจริงในชีวิตประจำวัน

5.จุดบกพร่องของพอเพียงตไฟฟ้า

ต้องขอบอกก่อนว่าจุดอ่อนนี้บางทีอาจจะไม่ใช่ข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนไปซะทีเดียว ส่วนนี้ขึ้นกับความพอใจส่วนตัวของผู้ใช้ด้วยกลิ่นที่ได้รับรวมทั้งควันที่น้อยกว่ายาสูบกระแสไฟฟ้าเนื่องด้วยพอตจำนวนมากเป็นแบบแบตเตอรี่ในตัวทำให้จำเป็นต้องชาร์แบตเตอรี่กับตัวเครื่องโดยตรง (ไม่สมควรใช้งานในขนาดชาร์จอยู่ อันตราย)”