• จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า การันตีสินค้าคุณภาพ อันดับ1 ของเมืองไทย
  • จัดส่งสินค้าทุกวัน เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

เรื่องจริงของ นิโคติน ที่คุณกำลังเข้าใจผิด ๆ

นิโคติน

นิโคติน (Nicotine) สารประกอบหลักสำคัญที่ทำให้เหล่านักสูบทั้งหลายต่างติดใจในการใช้งานบุหรี่ไม่ว่าจะทั้งบุหรี่มวน และ บุหรี่ไฟฟ้า เพราะคนที่ติดการสูบบุหรี่ ก็เพราะมีสาเหตุมาจากสารนิโคตินนี้นั่นเอง ซึ่งเป็นความรู้ที่ทุกคนต่างรู้กันดีอยู่แล้ว แต่ทว่ารู้หรือไม่ว่านิโคตินที่เราสูบทุกวันเหมือนรู้จักกับมันเป็นอย่างดีนี้ บางเรื่องเราก็กำลังเข้าใจผิดกันอยู่

หลายๆคนทั้งคนที่สูบและคนที่ไม่สูบบุหรี่คิดว่าแท้จริงแล้วสารนิโคตินนั้นมีแต่โทษซึ่งแท้ที่จริงแล้วเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดกันมาอย่างยาวนาน ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีทั้งประโยชน์และโทษในตัวของมันเองเสมอ สารนิโคตินแท้ที่จริงแล้วโทษเพียงอย่างเดียวของสารตัวนี้หลัก ๆ คือการทำให้ผู้สูบนั้นมีอาการเสพติดนิโคตินเท่านั้น ทั้งที่แท้จริงแล้วสารนิโคตินมีข้อดีอยู่มากมายโดยที่เราอาจจะยังไม่ทราบ เช่น ทำให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเป่า และทำให้คลายความเครียดความกังวล เราจึงเห็นคนที่ติดสูบบุหรี่ทั้งบุหรี่ไฟฟ้าก็ดีหรือบุหรี่มวนมักจะแวะหาเวลาสูบในเวลาที่เครียด ๆ หรือ เวลาหัวไม่แล่นอยู่บ่อย ๆ นั่นเอง และเรื่องราวที่เรามักเข้าใจผิดเกี่ยวกับสารนิโคตินยังมี

  1. นิโคตินไม่ได้ทำให้ฟันเหลือง
    สำหรับท่านที่มีความรักสวยรักงามก็มักจะเลี่ยงการสูบบุหรี่เพราะคิดว่าสารนิโคตินทำให้ฟันเหลือง และนิ้วเหลือง ซึ่งอาการนี้จะพบได้ในบุหรี่แบบมวนเท่านั้นเพราะว่า สารที่ทำให้ฟันเหลืองไม่ได้เกิดจากนิโคตินแต่อย่างใด แต่กลับเกิดขึ้นจากสารทาร์ที่เกิดจากการเผาไหม้ในบุหรี่แบบมวนเท่านั้น ซึ่งปัญหานี้จะไม่พบในผู้ที่สูบบุหรี่ไฟฟ้าเพราะไม่ได้มีการเผาไหม้จนเกิดสารทาร์นั้นเอง
  2. นิโคตินไม่ได้ทำให้เกิดมะเร็งเกี่ยวกับทางเดินหายใจหรือโรคอื่นๆเกี่ยวกับทางเดินหายใจ
    นิโคตินไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งปอดอย่างที่คิด จริงอยู่ว่า นิโคติน อาจจะดูเป็นตัวร้ายที่ทำให้ผู้ใช้งานมีอาการรู้สึกเสพติด แต่ตัวของนิโคตินไม่ได้มีผลกับสาเหตุของการเกิดมะเร็งปอดเลยแต่ที่หลาย ๆ คนจดจำว่านิโคตินเป็นตัวการของการเกิดมะเร็งปอดนั้นเกิดจากการใช้งานบุหรี่มวนซึ่งเป็นบุหรี่ที่ให้คุณมากกว่าแค่นิโคติน แต่ยังมีตัวการร้ายตัวจริงอย่าง สารทาร์ สารคาร์บอนมอนอกไซด์ ซึ่งเป็นตัวการหลักของโดรมะเร็งปอด ส่วนนิโคตินนั้นเป็นเพียงแค่ตัวที่โดนใส่ร้ายและถูกเหมารวมไปด้วย
  3. สารนิโคตินไม่ใช้สารเคมี
    นิโคตินเป็นสารที่พบได้ในพืช ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีอย่างใบยาสูบเท่านั้น หลาย ๆ คนคิดว่านิโคตินเป็นสารเคมีที่มนุษย์สร้างขึ้น จึงคิดไปเองว่าสารนิโคตินจะเป็นอันตรายมาก ทั้งที่จริงไม่ได้อันตรายขนาดนั้นหากเรารู้จักความพอดีในการเลือกใช้หรือรับปริมาณที่พอเหมาะ ก็จะเป็นสารที่มีคุณได้เหมือนกัน โดยเฉพาะผู้ที่ป่วยด้วยโรคบางชนิดเช่น ผู้ป่วยพาร์กินสัน เป็นต้น

หลังจากนี้ Pickyvape หวังว่าหลายคนที่สูบบุหรี่ไฟฟ้าก็จะสบายใจมากขึ้นและมั่นใจที่จะใช้บุหรี่ไฟฟ้ามากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการที่จะลาขาดจากบุหรี่จริง และต้องการเปลี่ยนมาเป็นบุหรี่ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ทดแทนบุหรี่แบบเดิม ๆ ที่แนะนำเช่นนี้เพราะควันที่ออกมาจากบุหรี่ไฟฟ้าไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้สูบและบุคคลรอบข้างเท่ากับบุหรี่มวน และกลิ่นยังหอมรวมไปถึงไม่ทำลายสิ่งรอบข้างให้เกิดเป็นคราบหรือเขม่าในบ้านเรือนให้กวนใจอีกด้วย